Ổn cư trong những ngôi nhà đại đoàn kết

15:40 - Thứ Hai, 19/06/2023 Lượt xem: 4122 In bài viết

ĐBP - Bản Hua Rốm thuộc xã Nà Tấu, TP. Điện Biên Phủ với 100% nhân dân ở đây là người dân tộc thiểu số, đời sống sinh hoạt còn nhiều khó khăn. Bản có 1 điểm sinh hoạt tôn giáo tập trung theo hệ phái Tin lành miền Bắc Việt Nam. Để giúp hộ nghèo khó khăn về nhà ở, Ban CHQS thành phố đã kết nối với một số doanh nghiệp, các cơ quan, đoàn thể, nhà hảo tâm tổ chức xây dựng nhà cho 2 hộ nghèo khuyết tật của bản với tổng trị giá 130 triệu đồng giúp cho gia đình có căn nhà vững chãi, để an cư, ổn định cuộc sống.

Lực lượng vũ trang TP. Điện Biên Phủ cùng các đoàn thể, doanh nghiệp trao nhà cho hộ nghèo.

Từ nhiều năm nay gia đình chị Giàng Thị Úa, bản Hua Rốm thu nhập chủ yếu phụ thuộc và sản xuất nông nghiệp, hiệu quả kinh tế không cao, bản thân chị bị bệnh, thường xuyên đau ốm phải cậy trông vào bố mẹ già, có căn nhà ở vững chãi là ước mơ xa vời đối với chị. Trước hoàn cảnh đó, tháng 4/2023, Ban CHQS thành phố kết nối với các doanh nghiệp, các đoàn thể chính trị, các nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí 60 triệu đồng, lực lượng dân quân xã, cán bộ Ban CHQS thành phố giúp 100% xây dựng. Sau hơn 2 tháng thi công, ngôi cấp 4 hơn 40m2 của chị đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Trong niềm vui xúc động ông Giàng A Chợ, bố đẻ chị Giàng Thị Úa xúc động nói: Những ngày vừa qua và hôm nay nữa thấy cán bộ Ban CHQS thành phố và dân quân dãi nắng để xây nhà, tôi cảm động lắm, cảm ơn các đồng chí và doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã giúp đỡ, từ nay con tôi có nhà vững chắc để ở, tôi cũng đỡ phải lo che chắn mỗi khi mưa lốc.

Cũng giống như chị Úa, gia đình anh Giàng A Di thuộc diện hộ nghèo, khuyết tật (câm, điếc) hoàn cảnh khó khăn, 5 người sinh sống trong hai gian nhà tạm bợ, do ngôi nhà đã xuống cấp trầm trọng, không đảm bảo cho sinh hoạt hàng ngày. Sau khi khảo sát, Ban CHQS thành phố đã quyết định hỗ trợ cho gia đình gần 70 triệu đồng làm ngôi nhà ở 50m2 theo tiêu chí “3 cứng”. Đây mới chỉ là 2 trong nhiều hộ nghèo nhận được sự hỗ trợ về nhà ở từng bước cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương dần giúp nhiều gia đình có nơi an cư bền vững.

Ông Lò Văn Dinh, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã Nà Tấu chia sẻ: Xã hiện còn 1,85% hộ nghèo, hộ gia đình dột nát còn 47 hộ được sự hỗ trợ, kết nối của Ban CHQS thành phố đã hỗ trợ 2 hộ gia đình làm nhà ở chúng tôi rất phấn khởi và cảm ơn những tấm lòng vàng đã khẩn trương giúp đỡ hộ nghèo tại bản. Chúng tôi mong rằng thời gian tới nhận được nhiều hơn sự chung tay, góp sức của quân đội, các cơ quan, doanh nghiệp, đoàn thể chính trị xã hội, nhà hảo tâm để cho những hộ nghèo được ổn cư, yên tâm lao động sản xuất, từng bước vươn lên thoát nghèo.

Thực hiện sự phân công của Thường vụ Thành ủy và chương trình của Ban chỉ đạo 160 của TP. Điện Biên Phủ, hưởng ứng cuộc vận động xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên và giúp dân xóa đói giảm nghèo. Với thông điệp “Triệu tấm lòng yêu thương, nghìn mái nhà hạnh phúc”. Đảng ủy, Ban CHQS thành phố đã triển khai tới 100% cán bộ đơn vị, phát động quyên góp ủng hộ và giúp đỡ các địa phương đồng thời là đơn vị kết nối hỗ trợ cho nhân dân các dân tộc xã Nà Tấu. Thượng tá Nguyễn Bá Khoát, Chính trị viên Ban CHQS TP. Điện Biên Phủ cho biết: Thông qua chương trình này hỗ trợ nhà ở góp phần xây dựng mối đoàn kết giữa nhân dân với LLVT địa bàn, góp phần xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh địa bàn, bảo đảm quốc phòng an ninh. Thời gian tới ngoài việc hỗ trợ làm nhà ở đơn vị sẽ kết nối với doanh nghiệp để cung cấp giống cây trồng, vật nuôi để phát triển kinh tế hộ gia đình, từng bước nâng cao đời sống nhân dân.

Bài, ảnh: Đức Hạnh
Bình luận

Tin khác

Back To Top